BỆNH VIỆN
TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

HOÀN THÀNH KHÓA ĐÀO TẠO KỸ THUẬT THU THẬP, XỬ LÝ VÀ LƯU TRỮ TẾ BÀO GỐC CHO HỌC VIÊN BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. HCM

      Bệnh viện Truyền máu Huyết học là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về truyền máu, huyết học. Một trong những mũi nhọn phát triển chuyên sâu của chuyên ngành huyết học nói riêng và của ngành Y nói chung là ứng dụng tế bào gốc vào khám chữa bệnh. Do đó, Bệnh viện Truyền máu Huyết học đã tập trung đầu tư và phát triển về kỹ thuật, cơ sở vật chất, trang thiết bị với mục tiêu xây dựng một Ngân hàng tế bào gốc ngày càng đa dạng hóa và chuyên sâu trong lĩnh vực điều chế, lưu trữ, cung ứng tế bào gốc, nghiên cứu khoa học.

      Ngân hàng Tế bào gốc thuộc Bệnh viện Truyền máu Huyết học có chức năng tiếp nhận, bảo quản, lưu giữ, vận chuyển tế bào gốc; cung ứng tế bào gốc cho các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, Ngân hàng tế bào gốc còn là nơi tập huấn, đào tạo về kỹ thuật thu thập, xử lý, lưu trữ tế bào gốc cho nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

      Tháng 3/2023, Ngân hàng Tế bào gốc đã tổ chức khóa đào tạo về nội dung thu thập, xử lý và bảo quản tế bào gốc cho học viên đến từ Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học diễn ra trong 02 tháng bao gồm các nội dung đào tạo về lý thuyết, thực hành và các kỹ năng đánh giá chất lượng tế bào gốc. Khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhờ sự phối hợp tích cực, hiệu quả từ các giảng viên của Bệnh viện Truyền máu Huyết học và học viên của Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

 
 

Học viên BV. Ung bướu Tp. HCM được hướng dẫn đánh giá chất lượng tế bào gốc tại Ngân hàng tế bào gốc – BV. Truyền máu Huyết học

 
 

Tập thể Ngân hàng Tế bào gốc và học viên đến từ Bệnh viện Ung bướu TP. HCM

 
 
 

ThS. Nguyễn Thị Mỹ Lành

TIN KHÁC