BỆNH VIỆN
TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

THÀNH LẬP ĐIỀM TIÊM CHỦNG CỘNG ĐỒNG CỐ ĐỊNH TẠI BỆNH VIỆN TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

      Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học thành lập điểm tiêm chủng cộng đồng cố định đầu tiên tại BV. Kể từ thời điểm đầu dịch vào năm 2020, Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học đã tham gia rất nhiều mặt trận chống dịch lớn, nhỏ, trên nhiều lĩnh vực, nhiều cấp độ như chiến dịch lấy mẫu, chiến dịch tiêm vaccine, cử nhân sự tham gia điều trị tại BV Dã Chiến Củ Chi, cử nhân sự tham gia xét nghiệm PCR, và gần đây nhất là các chiến dịch tiêm chủng mở rộng cho người dân.

      Và lần này, được sự tin tưởng của Sở Y Tế TP.HCM, BV Truyền Máu Huyết Học đã thành lập "thần tốc" điểm tiêm chủng cộng đồng cố định.

      Hướng tới đối tượng trong thời gian đầu là người trên 65 tuổi, bệnh nền đã được đăng ký tại Q1 và dự kiến sẽ mở rộng trở thành điểm tiêm cố định cho tất cả các đối tượng trên địa bàn thành phố.

      Chỉ trong vòng vỏn vẹn 2 ngày thần tốc, Ban giám đốc, các nhân sự phụ trách điểm tiêm, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên hành chánh đã hoạt động liên tục để chỉnh trang, xây dựng cơ sở cũ (201 Phạm Viết Chánh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1) trở thành điểm tiêm chủng cố định chuyên nghiệp.

      Nhằm đảm bảo an toàn, giãn cách khi thực hiện tiêm chủng, các nhân viên đã cố gắng thiết lập một "không gian tiêm chủng" chuyên nghiệp, an toàn với việc đảm bảo giãn cách khi tiêm cho người dân. Bên cạnh lực lượng tiêm chủng là các Bác sĩ, điều dưỡng đã được tập huấn chuyên nghiệp cho việc tiêm vaccine COVID-19, BV cũng đã triển khai buồng cấp cứu và buồng ICU do Khoa Hồi sức tích cực chống độc phụ trách ngay trong điểm tiêm, được trang bị hệ thống cấp cứu chuyên sâu có bao gồm máy thở, song song đó, BV cũng có xe cấp cứu phục vụ chung cho chiến dịch tiêm chủng tại Q.1 sẵn sàng chi viện khi cần thiết. Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong 2 ngày đầu hoạt động, "Bền vững - Tận tâm - Hiệu quả", điểm tiêm chủng BTH luôn sẵn sàng ứng chiến!

      Hơn lúc nào hết, các nhân viên của BV vẫn hừng hực khí thế sẵn sàng cho các mặt trận chống dịch, để chúng ta, chắc chắn sẽ chiến thắng trên cuộc chiến này!

 
 




 

 
                                                                                                                     BS.CKI.Nguyễn Quốc Vụ Khanh 


TIN KHÁC