BỆNH VIỆN
TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

BÔNG HỒNG ĐẶC BIỆT CỦA BIỆT ĐỘI TIÊM CHỦNG BTH

      Một buổi tối cuối hè khi Sài Gòn đang rực lửa, mình đã nhận được một tin nhắn vô cùng xúc động: "Khanh ơi, các mặt trận BV mình có đang cần bác sĩ hỗ trợ chống dịch không, cho Cô đăng ký với".

      Và rồi, không ngần ngại, Cô đã sánh bước cũng những "đứa học trò" của Cô, những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trước kia đều được Cô từng bước dắt dìu trên con đường Y thuật; và giờ đây, khi mà Sài Gòn đang ở trong trạng thái căng thẳng nhất, Cô đã không do dự đứng vào hàng ngũ những nhân viên y tế Huyết Học tuyến đầu chống dịch.

      Thầy thuốc Nhân dân, TS.BS.CKII. Trương Thị Kim Dung, Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học là người Cô mà mình đang nhắc đến.

      Cô vừa là người Thầy, người lãnh đạo, người đồng nghiệp, giờ đây, Cô còn là đồng đội của chúng em trên chiến trường rực lửa này.

      “Thầy thuốc Nhân dân” là danh hiệu cao quý nhất mà Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dành tặng cho những người làm việc trong ngành y tế.

      Và cho đến bây giờ, em mới thấu hiểu, từ “Nhân dân” trong danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” của Cô mang một trọng trách to lớn như thế nào, đó là sự cống hiến hết mình, không mệt mỏi vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ sức khoẻ của “Nhân dân”.

      Dịch có thể sẽ còn dài, trận chiến này chưa chắc sẽ kết thúc sớm, nhưng chỉ cần đứng bên cạnh những đồng đội tuyệt vời như vậy, một “Bông Hồng đặc biệt” tuyệt vời như vậy, mọi việc, chắc chắn, rồi…sẽ ổn!

 
 
 


 TS. BS CKII Trương Thị Kim Dung đang thực hiện khám sàng lọc trước tiêm
 
 

TS. BS CKII Trương Thị Kim Dung cùng các học trò, đồng nghiệp trong đội tiêm chủng BTH 

 
 
BS. Nguyễn Quốc Vụ Khanh 

TIN KHÁC