BỆNH VIỆN
TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

CHI PHÍ TIỀN GIƯỜNG TẠI 02 KHOA NHI – BV.TMHH (không bao gồm các chi phí thuốc men và xét nghiệm)

     

CÂU HỎI:

Tôi có con mắc bệnh ung thư máu, chuẩn bị nhập viện khoa Nhi để điều trị đặc hiệu, tôi muốn hỏi khi nằm viện thì ngoài chi phí thuốc men và xét nghiệm, các chi phí về dịch vụ tiền giường mỗi ngày tôi phải chi trả là bao nhiêu?

TRẢ LỜI:

Hiện tại, Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học (BV.TMHH) là 1 trong 2 bệnh viện chuyên khoa Huyết học lớn nhất cả nước. BV.TMHH chuyên điều trị các bệnh lý về Hệ thống tạo máu (như: tan máu bẩm sinh Thalssemie, rối loạn đông máu do thiếu hụt di truyền Hemophilie, các loại bệnh ung thư máu,..). Sau nhiều năm liên tiếp đầu tư sửa chữa nâng cấp, BV.TMHH đã có cơ sở vật chất và trang thiết bị khang trang hiện đại ngang tầm với các nước trong khu vực.

 

Về câu hỏi của anh/chị bệnh viện xin trả lời như sau:

Bệnh viện Truyền Máu - Huyết Học hiện có 02 khoa dành cho bệnh nhi là Huyết học Trẻ em 1Huyết học trẻ em 2. Đây là 02 khoa được đầu tư cải tạo toàn bộ vào năm 2016, nhằm mục đích tạo mọi điều kiện phục vụ cho người bệnh khi phải nằm viện dài ngày, đồng thời nâng cao chất lượng kiểm soát nhiễm khuẩn để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Từ đó, bệnh viện có thể áp dụng được những phác đồ hóa trị liệu tiên tiến nhất cho người bệnh.

 

Người bệnh ung thư máu thường được sử dụng phác đồ hóa trị liệu liều cao, có khả năng gây độc tế bào, dẫn đến suy tủy nên dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn bệnh viện. Do đó, BV.TMHH đã trang bị phòng ốc và huấn luyện nhân viên y tế cũng như thân nhân người bệnh các kỹ năng chăm sóc để đảm bảo kiểm soát chặc chẽ vấn đề chống nhiễm khuẩn cho người bệnh.

 

Các tiện ích mà chúng tôi đã cung cấp cho người bệnh bao gồm:

  • - Cửa vào khoa là cửa từ để kiểm soát người ra vào.
  • - Trước mỗi khoa đều được trang bị bao giày và máy rửa tay tự động bằng dung dịch sát khuẩn.
  • - Mỗi phòng bệnh có từ 3-4 giường, trước mỗi phòng bệnh có hệ thống rửa tay nhanh tự động, có gắn máy điều hòa nhiệt độ, ti vi, tủ lạnh, phòng vệ sinh riêng, tủ đầu giường, tủ để đồ dùng cá nhân, bàn ăn, wifi miễn phí, truyền hình cáp, nước uống nóng lạnh miễn phí ngay tại khoa, nhà vệ sinh có nước nóng,…
  • - Trên mỗi đầu giường có nước rửa tay nhanh, máy đo huyết áp, ống nghe và nhiệt kế riêng.
  • - Quần áo người bệnh được thay giặt mỗi ngày.
  • - Khi chăm sóc người bệnh, người nhà mặc áo choàng và đeo khẩu trang, mang bao giày.
  • - Vệ sinh phòng 2 lần /ngày, thay ra trải giường mỗi ngày.


 

 

Hiện tại, chi phí cho 01 người bệnh/ 01 giường tại 02 khoa Huyết học trẻ em là 600.000 VNĐ/ngày; trong đó BHYT sẽ chi trả 199.000 VNĐ/ngày và người bệnh chi trả 401.000 VNĐ/ngày. Chi phí trên đã bao gồm tất cả các tiện ích nêu trên cho 1 người bệnh + 01 người nhà, bệnh viện không phụ thu thêm bất cứ khoảng nào khác.

 

Khi người bệnh là trẻ em đang nằm điều trị nội trú, bệnh viện luôn quan tâm động viên về mặt tinh thần bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa và mang tính giáo dục như: được tặng quà sinh nhật, quà tết thiếu nhi 1/6, quà Trung thu, quà giáng sinh; các bé còn được tham gia “Lớp học niềm tin trao nghị lực sống” giúp trang bị cho các bé một số thông tin bổ ích cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

 

Ngoài ra, bệnh viện còn có khoa Điều trị tổng hợp có chi phí thấp hơn, 400.000 VNĐ/giường/ngày; trong đó BHYT chi trả 199.000 VNĐ/ngày và người bệnh chỉ trả 201.000 VNĐ/ngày. Chi phí trên bao gồm các dịch vụ: phòng máy điều hòa nhiệt độ, tivi, wifi, tủ đầu giường, nước rửa tay nhanh đầu giường, phí vệ sinh và cũng không phụ thu thêm bất kì chi phí nào đối với người nhà ở lại.

 

Đối với hoạt động Công Tác Xã Hội, BV.TMHH đã và đang có rất nhiều các chính sách hỗ trợ cho những bệnh nhân khó khăn như: miễn giảm tiền phòng, miễn giảm một số chi phí xét nghiệm. Và đặc biệt đối với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện thường xuyên xem xét để hỗ trợ miễn giảm chi phí toàn bộ điều trị, thông qua hình thức chuyển tiền tài trợ vào tài khoản điều trị riêng của người bệnh.

 

Từ những thông tin trên, hi vọng anh/chị đã phần nào giải đáp được thắc mắc và yên tâm đưa con em mình đến bệnh viện Truyền Máu Huyết Học để điều trị.

 

BỘ PHẬN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - SOCIAL WORK DEPARTMENT

BỆNH VIỆN TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC TP.HCM

201 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Số điện thoại: (028)39.251.184.

Hotline CSKH: 094.169.7766

https://map.coccoc.com/map/133906151241887


 
 
 
 

 

      


TIN KHÁC