BỆNH VIỆN
TRUYỀN MÁU HUYẾT HỌC

Những Túi thuốc gia đình thần tốc gửi ra miền Bắc thân thương


Những ngày qua, miền Bắc đang hứng chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão Yagi (cơn bão số 3) và hoàn lưu gây ra đợt mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 30 năm trở lại đây. Nhiều tỉnh thành miền Bắc ngập sâu trong nước, dẫn đến thiệt hại lớn về người và tài sản. Số lượng trường hợp bị chấn thương nặng, gãy xương tăng cao, trong khi hàng nghìn hộ gia đình bị cô lập, đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các nhu yếu phẩm, đặc biệt là thuốc men. Trong hoàn cảnh này, việc hỗ trợ chăm sóc y tế từ xa và tiếp cận toàn diện đang trở thành nhu cầu cấp bách và chính đáng nhất.

Chiều ngày 12/09/2024, Sở Y tế Tp.Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp khẩn về kế hoạch hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3. Dưới sự chỉ đạo thần tốc của Sở Y tế, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện Truyền máu Huyết học, các Dược sĩ là Đoàn viên, Công đoàn viên đã tất bật chuẩn bị 200 túi thuốc thiết yếu, đóng thùng, vận chuyển để kịp chuyến bay tối ngày 13/09/2024. Mỗi túi thuốc bao gồm: băng keo cá nhân, băng gạc cá nhân, dầu gió, nhiều loại thuốc để giảm đau, hạ sốt, men vi sinh, thuốc trị tiêu chảy, dung dịch bù nước và điện giải, thuốc mỡ, thuốc sát trùng da, thuốc viêm mũi dị ứng, mề đay, ...Các túi thuốc có kèm bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết, giúp người dân đang bị cô lập do lũ có thể tự chăm sóc sức khỏe cho cả người lớn và trẻ em. 200 phần thuốc này sẽ đến với tay đồng bào Phú Thọ, cùng với Yên Bái, đây cũng là tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi. Ngoài những túi thuốc gia đình, các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh còn tăng cường nhân lực để hỗ trợ miền bắc, kế hoạch tăng cường nhân lực đến vùng bị thiệt hại đã khẩn trương thiết lập danh sách và chuẩn bị sẵn sàng.

Bệnh viện Truyền máu Huyết học hy vọng có thể góp phần hỗ trợ y tế kịp thời, đưa các túi thuốc đến tay người dân vùng bão lũ một cách nhanh chóng. Bằng tất cả tình yêu thương và sự nỗ lực, mong rằng miền Bắc sẽ sớm vượt qua khó khăn khôi phục cuộc sống ổn định.

Người viết: DS Nguyễn Minh Anh

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM

TIN KHÁC